10 điều cần nhớ để không bị tăng cân sau dịp Tết

 

Việc tăng cân sau những ngày Tết là điều khiến các bạn nữ lo ngại ngại. Cần làm gì để sau Tết, thân hình vẫn thon thả nhưng vẫn không bỏ xót các món ăn của ngày lễ này?

Những ngày nghỉ Tết, chúng ta thường nạp rất nhiều món ăn giàu calo khiến cơ thể tăng trọng lượng. Nhất là đối với những cô nàng có hình dáng mũm mĩm, việc dùng những món ăn ngày Tết rất dễ biến họ trở nên ú hơn. Sau đây, Favita.vn sẽ mách nhỏ bạn 10 cách để đốt cháy calo sau khi ăn những món ăn trong dịp Tết.

Uống trà hoặc chanh

Chúng ta vẫn thường hay biết đến công dụng thanh lọc cơ thể của nước trà hoặc chanh. Trong những ngày Tết, hai thức uống này sẽ rất hữu dụng để bạn thanh lọc cơ thể và tránh tình trạng mỡ dư thừa khiến tăng cân. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống sinh tố trước khi ăn 30 phút để tránh cảm giác thèm ăn.

10-dieu-can-nho-de-khong-duoc-tang-can-sau-dip-tet-favitavn-1

Nước chanh sẽ rất hữu dụng để bạn thanh lọc cơ thể và tránh tình trạng mỡ dư thừa khiến tăng cân

Uống một chút rượu

Ngày xuân, ai ai cũng chuẩn bị sẵn vài chai rượu để cùng nhau nâng ly chúc mừng. Thực ra, nếu chúng ta uống 1 ly rượu vang hoặc whiskey thì sẽ không có hại cho sức khỏe. Ngược lại, còn giúp cho cơ thể giải phóng calo và giảm cảm giác thèm ăn.

10-dieu-can-nho-de-khong-duoc-tang-can-sau-dip-tet-favitavn-2

Uống 1 ly rượu vang sẽ không có hại cho sức khỏe

Salad

Salad sẽ là vị cứu tinh giúp bạn “triệt tiêu” cảm giác thèm đồ ăn béo và ngọt. Trước khi nhập tiệc, bàn hãy ăn một chén salad trước ở nhà, điều này sẽ giúp ích cho bạn đấy.

10-dieu-can-nho-de-khong-duoc-tang-can-sau-dip-tet-favitavn-3

Salad sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm đồ ăn béo và ngọt

Ăn nhiều rau hơn những món giàu đạm

Trong bữa ăn, bạn hãy ăn những món ăn nhiều chất xơ như rau củ quả. Sau đó, bạn mới ăn những món giàu đạm như thịt, hải sản… Như vậy, năng suất ăn những món nhiều calo sẽ giảm và bạn sẽ không lo cơ thể tăng cân.

Nhai kỹ khi ăn

Khi ăn, bạn hãy nhớ nhai thật kỹ, thật chậm để thức ăn dễ tiêu hóa, tránh việc ăn nhanh vừa không tốt cho dạ dày lại dễ tăng cân.

Thưởng thức thức ăn theo thứ tự

10-dieu-can-nho-de-khong-duoc-tang-can-sau-dip-tet-favitavn-4

Bạn hãy dùng thức ăn theo thứ tự như sau: rau xanh, hoa quả, hải sản, thịt. Và pasta hoặc đồ ngọt nên là sự lựa chọn cuối cùng sau buổi tiệc bạn nhé.

Không nên ăn quá no

Bạn hãy nhớ đừng ăn quá nó đến căng cả bụng nhé, chỉ được no đến 80% thôi.

Hạn chế ăn đồ ngọt

Các thức ăn ngọt chính là nguyên nhân khiến cho làn da của chị em lão hóa sớm và nổi mụn. Vì vậy, các bạn nên tránh đừng ăn quá nhiều đồ ngọt.

Nói không với carb

Bạn nên tránh không ăn các thức ăn chưa nhiều carb vào buồn tối. Bởi chúng sẽ khiến bạn dễ tăng cân hoặc khó tiêu.

Tập thể dục

10-dieu-can-nho-de-khong-duoc-tang-can-sau-dip-tet-favitavn-1

Bạn cần có một chế độ tập luyện hợp lý để giữ được eo thon

Trong những ngày Tết thực phẩm tràn lan, bạn cần có một chế độ tập luyện hợp lý để giữ được eo thon. Vào mỗi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy dành 10 – 15 phút để tập một vài động tác để đốt cháy lượng mỡ thừa ở eo nhé.

Favita.vn mong rằng những cách gợi ý trên sẽ giúp các bạn giữ được vóng dáng sau những ngày Tết. Chúc các một dịp Tết cổ truyền vui tươi và hạnh phúc!

Favita.vn

Bình luận