4 bài tập cho bắp chân thon gọn tự tin khoe dáng

 

Đối với con gái, trong tủ quần áo không thể thiếu nhiếu những chiếc váy xinh xăn hoặc những mẫu quần short năng động. Tuy nhiên, những đôi chân to như “cột đình” lại khiến các nàng mất tự tin khi diện những item này.

Để giúp các bạn nữ khắc phục tình trạng đôi bắp chân “khủng long” để tự tin diện những bộ cánh ngắn trong ngày hè, Favita.vn sẽ mách bạn 4 bài tập giúp bắp chân thon gọn tự nhiên.

Kiễng chân

Bài tập này sẽ kích thích toàn bộ cơ bắp hoạt động hiệu quả để làm bắp chân thon gọn hơn. Trước tiên, bạn đứng thẳng người, hai tây thẳng ra trước ngực, gối hơi khụy một chút và dạng hai chân bằng vai. Bạn hãy từ từ bắt đầu nâng gót chân lên rồi hạ xuống, cứ từ từ nhún gót chân lên và xuống. bạn cũng cần lưu ý đừng để gót chân chạm sàn nhà. Đồng thời, bạn luôn nhớ siết chặt cơ bụng và bắp chân lại đừng thả lỏng chúng. Hãy duy trì động tác này trong 30 giây và tăng dần cấp độ mỗi ngày bạn nhé.

4-bai-tap-cho-bap-chan-thon-gon-tu-tin-khoe-dang-favitavn-1

Kiếng chân sẽ giúp các cơ bắp hoạt động khiến cho cho bắp chân thon gọn hiệu quả

Ngồi kiễng chân với tạ

Trước tiên, bạn ngồi trên ghế, hai chân song song với nhau, hai tay cầm tạ nhẹ đặt lên phần đùi gần đầu gói. Kế đến, bạn kiễng chân lên cao hét mức có thể, sau đó hạ xuống và đừng để gót chân chạm đất. Bạn hãy tiếp tục thực hiện bài tập này trong 30 giây. Và khi bạn đã dần quen hãy nâng cấp độ lên từ từ .

4-bai-tap-cho-bap-chan-thon-gon-tu-tin-khoe-dang-favitavn-2

Ngồi kiếng hai chân cũng sẽ giúp đôi chân thon gọn

Nhảy

Bạn hãy hãy tưởng tượng như mình đang nhảy dây. Trước tiên, bạn nâng hai gót chân lên, nhảy hai chân lên trước và về phía sau. Bạn hãy tiếp tục thực hiện động tác này trong vòng 30  giây và nâng dần cấp độ khi cơ thể đã quen. Hãy kiên trì tập động tác này, trong thời gian ngắn đôi chân to sẽ hóa thành đôi chân thon gọn ngay đó.

4-bai-tap-cho-bap-chan-thon-gon-tu-tin-khoe-dang-favitavn-3

Squat sẽ giúp đùi và bắp chân thon gọn, săn chắc

Squat

Với động tác này, trước tiên bạn đứng rộng hai chân bằng vai, sau đó hạ thấp thân người và thân xuống. Và rồi, bạn nâng thân người đứng dậy và kiễng gót chân lên hết cỡ. Bạn cũng tiếp tục thực hiện động tác này trong vòng 30 giây và tăng dần cấp độ khi dần quen.

4-bai-tap-cho-bap-chan-thon-gon-tu-tin-khoe-dang-favitavn-4

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ hỗ trợ cho việc tập luyện có hiệu quả cao nhất

Bên cạnh việc tập luyện, bạn cũng cần có một chế độ dinh dưỡng để đôi chân thon gọn được săn chắc. Hãy bổ sung chế độ ăn hàng ngày với nhiều hàm lượng protein (như thịt, cá, trứng, sữa…), vitamin, khoáng chất và canxi để bổ sung dưỡng chất cho xương và cơ bắp. Ngoài ra, bạn hãy nhớ giảm các loại thực phẩm công nghiệp được nuôi bằng chất béo (sẽ rất giàu hàm lượng estrogen khiến cho bắp chân to lên), các thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, giàu tinh bột và chất béo xấu.

Favita.vn vừa chia sẻ 4 bài tập giúp thon gọn bắp chân. Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ sẽ giúp cho các chị em sở hữu một đôi chân như ý muốn để tự tin diện váy và quần short xuống phố.

Favita.vn

Bình luận