5 tư thế yoga cho vòng eo con kiến như siêu mẫu

 

Vòng 2 là nơi dễ tích tụ mỡ thừa  và khi tập luyện lại rất khó loại bỏ lớp mỡ đó. Một vòng eo con kiến luôn là điều các chị em ao ước và cũng là bộ phận thứ 2 thu hút đấng mày râu.

Chúng ta thường biết yoga như một môn thể thao giúp cơ thể dẻo dai và bình tâm. Không chỉ vậy, những bài tập yoga cũng giúp cho chị em sở hữu một vòng eo siêu chuẩn nữa đấy. Favita.vn sẽ mách bạn 5 tư thế yoga cho vòng eo con kiến để phái đẹp thêm thu hút.

Uthkatasana – Tư thế chiếc ghế

Với tư thế này, bạn có thể hình dung như đang ngồi trên một chiếc ghế. Động tác này bổ trợ vào cơ lưng, cột sống, hông và ngực. Uthkatasana giúp bạn chú tâm cao độ vào các nhóm cơ cần hoạt động, đồng thời giúp tăng cường sự tập trung cho trí não. Tư thế này sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng xấu xí, làm săn chắc bắp đùi và có được một vòng ba quyến rũ.

5-tu-the-yoga-cho-vong-eo-con-kien-nhu-sieu-mau-favitavn-1

Bạn có thể hình dung khi luyện tạp giống như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình

Để thực hiện tư thế này, trước tiên bạn đứng thẳng trên thảm yoga, hai tay chấp vào nhau và giơ lên phía trước. Kế đến, bạn chùng đầu gối xuống sao cho đùi song song với sàn nha. Tiếp theo, bạn giơ tay lên cao đầu, thân hơi nghiêng về phía trước và thở ra. Bạn hãy giữ tư thế này lâu nhất có thể, hãy cố gắng để bản thân thật tập trung và giữ nhịp thở đều.

Nhưng nếu bạn đã từng bị chấn thương ở đầu gối hay lưng thì không nên thực hiện động tác này. Và khi bạn đang bị mất ngủ hoặc bị chứng đau đầu thường xuyên cũng không nên tập động tác này. Tư thế chiếc ghế phù hợp khi bạn đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng nhưng đừng đặt áp lực quá lớn lên phần lưng dưới.

Chuỗi động tác Vinyasa flow

Vinyasa flow là một chuỗi nhiều động tác yoga kết hợp lại với nhau. Các tư thế này sẽ giúp tăng nhịp tim, săn chắc phần cánh tay, lưng và bụng.

5-tu-the-yoga-cho-vong-eo-con-kien-nhu-sieu-mau-favitavn-2a

Bước 1: Bạn hãy bắt đầu bằng tư thế úp mặt xuống sàn, thở đều và giữ tư thế trong 5 giây.

5-tu-the-yoga-cho-vong-eo-con-kien-nhu-sieu-mau-favitavn-2b

Bước 2: Bạn dùng cánh tay làm điểm tựa từ từ hạ thấp thân xuống sàn. Bạn hãy thở ra khi hạ xuống đến khi tiếp sàn thì đẩy ngực nâng cao lên khỏi sàn và giữ tư thế này trong 5 giây.

5-tu-the-yoga-cho-vong-eo-con-kien-nhu-sieu-mau-favitavn-2c

Bước 3: Bạn lại thở ra và quay trở lại tư thế chống đẩy, giữ tư thế này trong 5 giây.

5-tu-the-yoga-cho-vong-eo-con-kien-nhu-sieu-mau-favitavn-2d

Bước 4: Bạn hãy quay trở về tư thế úp mặt xuống sàn và lặp lại chuỗi động tác vừa rồi 5 lần.

Chuỗi động tác Vinyasa flow nên được thực hiên từ từ và tập trung vào các nhóm cơ cần hoạt động trong bài tập. Trong quá trình tập luyện, nếu có nhóm cơ căng cơ quá sức thì bạn nên nới lỏng và đừng cố gồng quá sẽ không tốt cho bạn đâu.

Naukasana – Tư thế chiếc thuyền

Tư thế này còn được gọi với tên boat pose. Động tác này là một bài tập luyện cho vòng 2 thon gọn rất hiệu quả. Không những vậy, động tác này còn hỗ trợ giúp săn chắc cơ bụng, cơ lưng, chân và cánh tay.

5-tu-the-yoga-cho-vong-eo-con-kien-nhu-sieu-mau-favitavn-3

Động tác này là một bài tập luyện cho vòng eo rất hiệu quả

Trước tiên, bạn nằm thảm tập, đặt hai chân sát nhau và hai tay sát cơ thể. Kế đến, bạn hít sâu và thở ra, đồng thời nhẹ nhàng nâng ngực lên khỏi sàn. Cùng lúc đó, bạn nâng chân lên tạo thành 1 góc 10 độ so với măt sàn. Tiếp theo, bạn giữ tay thẳng, các ngón tay dang rộng về phía ngón chân. Bạn cần lưu ý để mắt, ngón tay và chân trên cùng một đường thẳng. Bạn hãy giữ tư thế này 5 – 10 giây, để kết thúc động tác này, hãy từ từ thở ra và trở về vị trí ban đầu.

Khi tập tư thế này, bạn cần tránh khi bạn bị huyết áp thấp, đau nhức đầu, đau nửa đầu, chấn thương cột sống, đang mang thai và đến chu kỳ kinh nguyệt.

Setubandhasana – Tư thế cây cầu      

Tư thế yoga này tác động đặc biệt ở phần cột sống và khớp hông. Động tác này giúp bạn giảm thiểu đau nhức, khô cứng khớp, hạn chế những vấn đề có thể xảy ra ở cổ, tay và bàn tay. Ngoài ra, tư thế này còn giúp cho huyết áp của bạn nằm trong mức kiểm soát, đồng thời thư giãn tâm trí, cải thiện tiêu hóa, giảm các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh và điều chỉnh các vấn đề về hô hấp.

5-tu-the-yoga-cho-vong-eo-con-kien-nhu-sieu-mau-favitavn-4

Tư thế cây cầu  tác động đặc biệt ở phần cột sống và khớp hông

Để thực hiện động tác này, trước tiên bạn nằm trên thảm yoga bàn chân đặt bằng phẳng trên sàn. Kế đến, bạn thở ra và dùng lực của chân đẩy cơ thể lên. Khi nâng cơ thể lên, bạn hãy giữ nguyên cổ và đầu ở trên sàn. Bạn cũng thể dùng sức của bàn tay để đỡ cơ thể được vứng chắc hơn. Nếu bạn cảm thấy cơ thể có thể linh hoạt hơn, hãy nắm chặt hai bàn tay vào nhau đặt dưới lưng (tay vẫn để sát trên mặt sàn) để căng cơ hơn.

Bạn không nên gắng quá sức hoặc làm tổn thương cơ thể khi thực hiện tư thế này. Nếu bạn đã từng bị chấn thương ở cổ hoặc lưng thì không nên tập động tác này.

Úp mặt xuống sàn phiên bản biến thể

Đây là một biến thể của tư thế “Downward facing dog”, thay đổi ở chỗ bạn co đầu gối 1 chân lên sát cánh tay. Tư thế yoga này loại bỏ hiệu quả phần mỡ thừa ở vùng bụng dưới vì đó là nhóm cơ đang phải hoạt động nhiều nhất.

5-tu-the-yoga-cho-vong-eo-con-kien-nhu-sieu-mau-favitavn-5

Đây là một biến thể của tư thế “Downward facing dog”

Bắt đầu động tác này, bạn hãy nằm úp mặt xuống sàn, co chân phải lên trước, đầu gối chạm vào cánh tay và thở ra. Sau đó, bạn đặt chân trở lại và đổi sang bên trái làm tương tự vậy. Hãy lặp lại động tác khoảng 10 lần bạn nhé.

Trên đây là những tư thế yoga giúp vòng eo thon gọn và săn chắc. Favita.vn hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho việc làm đẹp và sức khỏe của các chị em.

Favita.vn

Bình luận