6 chất dinh dưỡng cần thiết cho người chạy bộ

 

Chạy bộ giúp cho thân hình của các chị em được cân đối hơn. Tuy nhiên, đây là một hình thức tập luyện thể thao mất nhiều calo, đòi hỏi bạn phải bổ sung nhiều năng lượng.

Cứ chạy khoảng 3 cây số bạn sẽ tiêu hao 200 calo. Và các cơ bắp của bạn cũng cần được bổ sung thêm nhiều protein để hoạt động được hiểu quả. Favita.vn sẽ mách bạn 6 chất dinh dưỡng cần thiết cho người chạy bộ để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể nhé.

Carbohydrate phức tạp

Bạn có thể tìm thấy chất carbohydrate phức tạp trong các loại thực phẩm như: ngũ cốc, bánh mì, khoai tây, rau xanh… Chất dinh dưỡng này không thể thiếu vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Chạy bộ mất rất nhiều calo nên bạn cần phải bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể để duy trì hoạt động.

6-chat-dinh-duong-can-thiet-cho-nguoi-chay-bo-favitavn-1

Carbohydrate phức tạp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động

Đồ uống chứa glucose

Qua quá trình chuyển hóa, glucose sẽ giúp cho cơ thể của bạn được hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng đã nạp trước đó. Bạn hãy uống thức uống chứa glucose sau khi chạy bộ 15 phút để cơ bắp được cung cấp dinh dưỡng và chuyển hóa chất hiệu quả hơn.

Protein

Protein là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể, cơ bắp khi hoạt động và điều tiết hornmones bên trong cơ thể. Nếu bạn chạy càng xa thì cơ bắp của bạn cần được được sữa chữa và cung cấp nhiều protein hơn. Bạn có thể bổ sung thịt nạc, thịt gà, các loại hạt, cá để cung cấp protein cho cơ thể nhé.

6-chat-dinh-duong-can-thiet-cho-nguoi-chay-bo-favitavn-2

Protein là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể, cơ bắp khi hoạt động và điều tiết hornmones bên trong cơ thể

Chất béo không bão hòa

Chất béo không bão hòa giúp giữ cholesterol trong máu ở mức khỏe nhất. Bạn có thể tìm thấy chất dinh dưỡng này trong các loại hạt, trái bơ, dầu oliu, dầu thực vật, trứng, cá… Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp bạn tránh được bệnh tim mạch và đột quỵ.

6-chat-dinh-duong-can-thiet-cho-nguoi-chay-bo-favitavn-3

Chất béo không bão hòa giúp giữ cholesterol trong máu ở mức khỏe nhất

Nước

Khi hoạt động nhiều, cơ thể chúng ta mất đi một lượng nước khá lớn do tiết ra mồ hôi. Chính vì thế, khi hoạt động bạn thường cảm thấy khát nước. Hơn nữa, nước chiếm đến 70% cơ thể. Vì vậy, bạn nên bổ sung nước để bù đắp lại phần nước cơ thể đã mất.

6-chat-dinh-duong-can-thiet-cho-nguoi-chay-bo-favitavn-4

Bạn cần bổ sung nước để bù đắp lại phần nước cơ thể đã mất

Vitamin và các khoáng chất

Vitamin và các khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể khi đang chạy và giúp tăng độ bền cho cơ thể. Vì vậy, bạn hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và khoáng chất cần thiết để việc tập luyện đạt hiệu quả.

6-chat-dinh-duong-can-thiet-cho-nguoi-chay-bo-favitavn-5

Vitamin và các khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể khi đang chạy và giúp tăng độ bền cho cơ thể

Favita.vn vừa chia sẻ 6 chất dinh dưỡng cần thiết cho người chạy bộ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho việc tập luyện của bạn để có một thân hình thon thả và khỏe đẹp.

Favita.vn

Bình luận