Bệnh xương khớp mối đe dọa với giới văn phòng

 

Trước đây, bệnh xương khớp chỉ là căn bệnh của người lớn tuổi. Tuy nhiên, với cuộc sống bận rộn và ít vận đông, căn bệnh này đã trở nên mối đe dọa với cả giới trẻ, nhất là những người làm việc trong môi trường văn phòng.

Theo thống  kê, tỉ lệ người mắc bệnh xương khớp dưới 40 tuổi chiếm 30%. Đây là căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và khả năng lao động. Favita.vn sẽ giúp các bạn tìm hiểu về bệnh xương khớp ở giới văn phòng để hiểu rõ nguyên nhân và biết các cách phòng ngừa bệnh nhé.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh xương khớp

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh xương khớp, nhưng chủ yếu vẫn do các nhân viên công sở thường ngồi một chỗ, ít vận động, ít thường xuyên thay đổi tư thế trong thời gian dài. Vì vậy, nguy cơ mắc các bệnh về đau vai gáy, mỏi cổ, thoái hóa cổ… là rất cao.

Ngoài ra, việc ngồi một chỗ và sử dụng máy tính suốt 8 tiếng khiến cho cơ bắp bị căng cứng. Và thời gian dành cho vận động, tập thể dục bị hạn chế khiến cho các đốt sống không được hoạt động, lâu ngày dẫn đến khô khớp, thoái hóa khớp với biểu hiện ban đầu là nhức mỏi, cứng cổ, khó quay trái, phải hay đổi tư thế.

benh-xuong-khop-moi-de-doa-voi-gioi-van-phong-favitavn-1

Ngồi làm việc một tư thế hàng giờ liền dễ dẫn đến các bệnh về xương khớp

Hơn nữa do ít vận động nên mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng khiến lực đè lên ổ khớp ngày một lớn dẫn đến tình trạng bệnh về xương khớp ngày càng nặng hơn. Cộng thêm, những người làm văn phòng thường xuyên ở trong phòng kín ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến cho cơ thể hấp thụ vitamin D kém.

benh-xuong-khop-moi-de-doa-voi-gioi-van-phong-favitavn-2

Bạn cần thình thoảng đối tu thế ngồi hoặc vận động nhẹ để xương khớp được thả lỏng

Một chế độ ăn uống hợp lý cũng rất quan trọng. Nhưng dân văn phòng lại thường ăn uống tạm bợ, và không điều độ nên họ thường bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, nhất là canxi khiến cho hệ xương bị ảnh hưởng và dễ bị tổn thương.

Cách phòng tránh bệnh đau xương khớp

Để tránh mắc phải bệnh đau xương khớp, các bạn hãy luôn nhớ thay đổi tư thế làm việc, tránh ngồi liên tục nhiều giờ. Tốt nhất, bạn hãy đứng dậy vận động một chút sau khoảng 2 -3 tiếng ngồi làm việc để thư giãn xương khớp.

Ngoài ra, bạn cũng cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý nữa. Bạn cần có một thực đơn ít dầu mỡ, ít đường, ít chất cồn và chất kích thích để ngăn tình trạng béo phì, nguyên nhân chính gây ra bệnh thoái hóa xương khớp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C và E, canxi, omega – 3, trà xanh hay thảo dược, rau quả và trái cây. Đồng thời, bạn cũng cần duy trì một chế độ luyện tập thể dục, vận động hàng ngày để luôn mạnh khỏe và xương khớp dẻo dai.

benh-xuong-khop-moi-de-doa-voi-gioi-van-phong-favitavn-3

Một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp tránh được bệnh xương khớp

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, các bạn cũng cần bổ sung những thực phẩm bổ sung canxi và vitamin D cho cơ thể. Bởi lượng thức ăn hàng ngày nạp vào cơ thể sẽ không đủ dưỡng chất, nhất là hai chất thiết yếu của xương và khớp. Để giúp bạn có được một hệ xương vững chắc, Favita.vn xin gợi ý Thuốc Bổ Sung Canxi Kirkland Calcium cung cấp lượng canxi và Vitamin D3 giúp tăng cường hấp thu canxi ở xương, hỗ trợ quá trình hình thành và tái tạo xương, giúp cơ bắp phát triển khỏe mạnh, phòng ngừa quá trình lão hóa, nhất là lão hóa xương, răng và móng. Đây là thực phẩm chức năng tốt nhất cho người bị loãng xương, người già, phụ nữ đang mang thai và cho con bú, người trưởng thành, trẻ em đang trong độ tuổi phát triển, thiếu niên chậm lớn và còi xương.

benh-xuong-khop-moi-de-doa-voi-gioi-van-phong-favitavn-4

Bạn cần tập thể dục hàng ngày để xương khớp dẻo dai

Hy vọng những thông tin Favia.vn vừa chia sẻ về bệnh xương khớp ở giới văn phòng sẽ giúp cho các bạn tránh được bệnh và có một cuộc sống vui khỏe, không bệnh tật.

Favita.vn

Bình luận