Bí quyết tránh bị chuột rút khi tập chạy bộ

 

Luyện tập thể dục giúp cho cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu phương pháp tập luyện của bạn không đúng sẽ làm chơ cơ bắp mệt và co rút, gây nên tình trạng chuột rút.

Chuột rút khiến cho các cơ đau đớn và thậm chí khiến cho ý chí tập luyện của bạn “cạn kiệt”. Để cân bằng sức bền và tránh các sự cố khi tập luyện, Favita.vn xin mách bạn bí quyết tránh bị chuột rút khi chạy bộ để việc tập luyện không còn đau đớn và nặng nề.

Tập luyện hợp lý

Chúng ta sẽ bị chuột rút khi đã vận động kiệt sức nhưng bạn vẫn muốn tiếp tục chạy bộ khiến cơ thể bắt đầu “đình công”. Khi đó, cơ bắp chân sẽ bị co rút, tình trạng này gọi là chuột rút. Vì vậy, bạn nên tập với một cường độ tăng dần đều để ngăn chặn nguy cơ chuột rút.

bi-quyet-tranh-bi-chuot-rut-khi-tap-chay-bo-favitavn-1

Vận động quá sức sẽ khiến cho cơ thể bạn bị mỏi cơ dẫn đến chuột rút

Luôn cung cấp nước cho cơ thể

Trong khi chạy bộ, cơ thể sẽ mất nước do mồ hôi tiết ra và rất cần được cung cấp thêm nước. Nếu bạn không nạp thêm nước hợp lý, cơ thể sẽ bị chuột rút. Bởi vì, khi vận động các cơ bắp có liên quan đến sự cân bằng của các chất điện giải có trong cơ thể. Khi mồ hôi tiết ra nhiều nhưng lượng nước nạp vào lại không đáng kể thì bắp chân sẽ co thắt và đau đớn. Và bạn nên uống những loại nước dành cho người chạy bộ để cung cấp đủ lượng chất khoáng cho cơ thể khi vận động.

bi-quyet-tranh-bi-chuot-rut-khi-tap-chay-bo-favitavn-2

Trong khi chạy, cơ thể sẽ mất nước do mồ hôi tiết ra và rất cần được cung cấp thêm nước

Giữ một tư thế quá lâu

Nếu cơ bắp rơi vào tình trạng bị thắt chặt, tức là giữ nguyên một tư thế quá lâu thì nguy cơ bị chuột rút sẽ xảy ra. Khi bạn chạy ở một tư thế quá lâu và gồng các cơ lên quá lâu sẽ làm các cơ co thắt. Vì vậy, khi chạy bạn hãy cố gắng thả lỏng cơ thể hết cỡ và tránh giữ tư thế chạy quá lâu vì sẽ gây mỏi cơ.

bi-quyet-tranh-bi-chuot-rut-khi-tap-chay-bo-favitavn-3

Cần thả lỏng cơ thể khi chạy bộ và vận động

Tóm lại, bạn hãy tập luyện và vận động với một cường độ vừa phải đừng vì ham đạt được mục đích mà gồng quá mức. Và luôn thả lỏng cơ thể để các cơ không mệt mỏi mà “đình công”. Nhất là, bạn hãy luôn cung cấp nước cho cơ thể để bù lại lượng nước đã mất nhé. Chúc các bạn mau chóng đạt được mục đích!

Favita.vn

Bình luận