Những giải pháp giúp người gầy tăng cân nhanh

 

Muốn tăng cân nhanh, nhằm có một vóc dáng hoàn hảo, người gầy cần phải tuân theo một số giải pháp thật hợp lý.

Mặc dù đã cố gắng áp dụng nhiều phương pháp tăng cân để hy vọng cải thiện tình trạng còm nhom, nhưng rất nhiều người gầy không thành công. Vậy làm thế nào để tăng cân chắc khỏe và có được một thân hình như mong muốn? Thử tham khảo 4 cách tăng cân nhanh và hiệu quả dưới đây từ ThS.BS Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết đối với tất cả mọi người, không riêng gì những người gầy, cần tăng cân. Nhưng với những đối tượng này, nhu cầu về dinh dưỡng và năng lượng lại phải cao hơn rất nhiều lần so với người bình thường. Để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ nhất, mỗi bữa ăn người gầy cần được cung cấp các nhóm chất dinh dưỡng sau đây:

cách tăng cân dành cho người gầy

Chất đạm là thứ cần thiết trong thực đơn dành cho người muốn tăng cân.

– Protein (đạm) là dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển hệ cơ và cân nặng. Vì vậy nếu muốn tăng cân bền vững, không tích nước, bắt buộc phải cung cấp đủ protein cho cơ thể mỗi ngày.

– Chất béo chính là nguồn năng lượng của cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo màng tế bào, hỗ trợ sự phát triển của xương, não bộ, thị giác, hệ miễn dịch… Chất béo đặc biệt có lợi cho quá trình tăng cân, nếu biết bổ sung một lượng vừa phải vào các món ăn hàng ngày. Ngoài tác dụng tăng cường năng lượng, chất béo còn liên quan mật thiết đến các quá trình trao đổi chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng ăn uống và hấp thu.

– Vitamin và khoáng chất là các vi chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cơ thể. Dù chỉ cần một lượng rất nhỏ, nhưng chúng hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng hàng ngày.

– Chất xơ và các chất chống oxi hóa là 2 nhóm chất có rất nhiều trong rau xanh và trái cây tươi, giúp tăng cường tiêu hóa, thanh lọc và giải độc cho cơ thể.

Tập thể dục đúng cách

cách tăng cân dành cho người gầy

Tập thể dục giúp kích thích việc ăn uống, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Nếu biết cách tập luyện phù hợp thì tập thể dục hàng ngày là một phương pháp tăng cân tích cực. Mỗi ngày chỉ cần 15-30 phút để tập những bài thể dục vừa sức sẽ giúp người gầy ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn, tiêu hoá tốt hơn và có thể tăng cân săn chắc, khỏe mạnh. Những môn thể dục phù hợp cho người gầy là đi bộ, aerobic, yoga, bơi lội, cầu lông…

Sinh hoạt hợp lý

cách tăng cân dành cho người gầy

Ngủ đủ giấc giúp tinh thần thoải mái, có tác động đến việc tái tạo hệ cơ, hỗ trợ tăng cân.

Ngay cả khi đã ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và luyện tập thể thao hàng ngày, thì một chế độ sinh hoạt hợp lý là điều vô cùng cần thiết đối với những người gầy. Ngủ đủ giấc (7-8 giờ/ngày), để luôn có một tinh thần thoải mái, giảm stress và căng thẳng, là cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả bởi trong khi ngủ là lúc cơ thể tái tạo hệ cơ, từ đó giúp tăng cân chắc khoẻ.

Sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cân

Tìm đến sự hỗ trợ từ thuốc hay thực phẩm chức năng tăng cân cũng là một phương pháp hay được nhiều người gầy áp dụng. Với phương pháp này, việc tăng cân sẽ nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, người gầy cũng không nên vội vàng sử dụng những loại thuốc tăng cân “siêu tốc”, làm tăng cân tích nước và gây hại cho sức khỏe. Hãy lựa chọn những loại thuốc hoặc thực phẩm tăng cân có nguồn gốc tự nhiên, giúp tăng cân an toàn, tái tạo hệ cơ và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Favita.vn (Theo Sưu tầm)

Bình luận