Sau khi nhậu nhẹt bạn nên ăn và uống gì thì hợp lý?

 

Sau khi uống rượu sẽ xuất hiện dấu hiệu đầy hơi, nôn nao và khó chịu…Vậy sau khi nhậu nhẹt bạn nên ăn và uống gì thì hợp lý?

Rượu là thức uống không thể thiếu trong các bữa tiệc, buổi gặp mặt thân mật. Đặc biệt, mỗi độ xuân về thì thức uống này luôn được tận dụng tối đa. Uống quá nhiều rượu không tốt cho sức khỏe, mỗi khi say luôn khiến cơ thể mệt mỏi. Vì vậy, hôm nay Favita.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những thực phẩm nên ăn sau khi say rượu.

Nước

Nước rất cần thiết cho cơ thể, mỗi ngày cơ thể chúng ta phải được bổ sung khoảng 2 lít. Nhưng khi say, lượng cồn của rượu trong cơ thể khá cao, chất cồn khiến thận hoạt động nhiều hơn khiến bạn đi tiểu nhiều, tính khử nước mạnh.

Đây là lý do tại sao khi uống quá nhiều rượu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt và buồn nôn. Uống nhiều nước sau khi say sẽ giúp đào thải những độc tố ra khỏi cơ thể.

Trà xanh

Theo các chuyên gia, trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lại những tác hại ảnh hưởng đến tế bào, bảo vệ nội tạng sau khi uống quá nhiều rượu.

Ngoài ra, trà xanh giúp lượng đường lưu thông trong máu ổn định và giảm cảm giác thèm ăn. Để có được một ngày mới tràn đầy sức sống sau khi say thì trà xanh là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Chuối

Sau khi uống rượu, cơ thể luôn nằm trong tình trạng mất nước trầm trọng và các khoáng chất vì vậy bạn cần nhanh chóng bổ sung chất dinh dưỡng.

Chuối là lựa chọn hàng đầu trong lúc này vì trong chuối có 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể, 11 loại khoáng chất và 6 vitamin và đặc biệt cơ thể hấp thụ chuối rất nhanh.

Trái cây chứa nhiều nước

Rượu khiến cho dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi vì vậy bạn phải bổ sung các loại trái cây nhiều nước như: dưa hấu, cam, đào…

Những loại trái cây nhiều nước sẽ giúp phục hồi đường ruột và làm dịu dạ dày, chứa nhiều chất xơ rất tốt cho tiêu hóa.

Trứng và rau

Trong trứng chứa nhiều protein và chứa các axit amin cysteine giúp loại bỏ các độc tố từ rượu thông qua đường nước tiểu.

Bạn có thể nấu cháo trứng để ăn sau khi tỉnh dậy để giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn và bổ sung thêm kali, natri giúp cơ thể lấy lại năng lượng. Nên lưu ý, lòng trắng trứng hơn khó tiêu hóa nên bạn nên ăn ở mức độ vừa phải.

Rau chứa nhiều chất xơ giúp bạn giảm chứng trướng bụng và giúp tiêu hóa tốt hơn. Nên tránh xa những thức ăn giàu chất béo vì khả năng tiêu hóa chậm sẽ dẫn đến đầy hơi, khó tiêu, đau bụng…

Gừng hoặc trà bạc hà

Nước gừng sẽ giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, giảm nhanh nồng độ cồn trong máu, giảm triệu chứng đau đầu do rượu. Ngoài ra, gừng tác động tốt đến việc tiêu hóa, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Gừng và trà bạc hà ngăn chặn đầy hơi và khó tiêu, tác dụng chống co thắt. Không chứa caffein nên bổ sung nước nhanh cho cơ thể sau khi mất nước bởi rượu.

Sữa chua

Bạn không cảm thấy ngon miệng sau khi dùng rượu bia, lúc đó bạn nên lựa chọn sữa chua để ăn giúp kích thích vị giác và dễ tiêu hóa. Trong sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi lactobacillus giúp bảo vệ đường tiêu hóa và viêm đường ruột do rượu mang lại.

Cà phê

Điều tưởng chừng vô lý này là sự thật, không nên uống cà phê khi đang say và đang trong lúc uống rượu nhưng bạn có thể uống cà phê sau khi đã tỉnh rượu, nên uống sau khi bạn đã được ăn lót dạ.

Trong cà phê chứa cafein sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và tỉnh táo hơn. Bạn nên uống cà phê có đường hoặc cà phê sữa để bổ sung lượng đường cho cơ thể. Lưu ý là không nên uống quá nhiều cà phê sau khi say nhé!

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức mới để bảo vệ bản thân và chăm sóc những người thân xung quanh mình.

Favita.vn

Bình luận