Phương pháp bồi bổ cho cơ thể trong những ngày cận Tết 2017

 

Những ngày giáp Tết, chắc hẳn ai ai cũng bị cả núi công việc đè nén rất áp lực. Vậy làm sao để vừa hoàn thành tốt công việc giai đoạn cửa năm lại vẫn giữ được tinh thần sảng khoái và sức khỏe tốt?

Thời điểm cuối năm, công việc nhiều nhiều người không còn thời gian để ăn uống và nghỉ ngơi khiến cơ thể suy nhược, stress, mệt mỏi nghiêm trọng. Favita.vn sẽ mách nhỏ bạn phương pháp giải phóng những mệt mỏi và căng thẳng giúp nạp lại năng lượng cho cơ thể.

Tập hít thở

Dù công việc nhiều đến mấy, bạn hãy cố gắng dành ra 10 – 15 phút để tập hít thở. Việc hít thở sâu sẽ giúp cơ thể giải tỏa những căng thẳng và giúp cơ thể được nghỉ ngơi một tẹo trong quá trình làm việc. Hơn nữa, sau khi được giải lao đầu óc của bạn sẽ minh mẫn hơn giúp cho tiến độ công việc nhanh và tốt hơn.

phuong-phap-boi-bo-cho-co-the-trong-nhung-ngay-can-tet-2017-favitavn-1

Cho cơ thể một ít thời gian để thư giãn công việc sẽ hiệu quả hơn

Sau nhiều giờ ngồi trước màn hình máy tính, đôi mắt rất mệt mỏi và cần được nghỉ. Trong thời gian thư giãn, hãy cho đôi mắt uống nước bằng việc nhỏ thuốc nhỏ mắt. Sau đó, bạn có thể đi lên sân thượng hoặc một góc cửa sổ của văn phòng tập hít thở và phóng tầm mắt ra xa để cơ thể được thư giãn. Bạn có thể áp dụng phương pháp này một ngày ba lần vào cuối giờ trưa, giữa giờ chiều và lúc tan sở.

Bổ sung trái cây trong khi làm việc

Công việc bận rộn khiến cơ thể căng thẳng và mệt mỏi. Bạn hãy nạp thêm năng lượng và vitamin cho cơ thể bằng cách ăn trái cây tươi. Mỗi ngày cơ thể hấp thụ trên dưới 10 loại vitamin trong đó nhiều nhất à vitamin C, B1, B2. Những loại vitamin này giúp cơ thể đào thải các chất dư thừa, cơ thể được thanh lọc và tăng sức đề kháng.

phuong-phap-boi-bo-cho-co-the-trong-nhung-ngay-can-tet-2017-favitavn-2

Bổ sung trái cây để nạp năng lượng cho cơ thể

Bạn có thể bổ sung cam,  táo, chuối. Bởi những loại trái cây này chứa nhiều vitamin C và carbonhydrate, kali, vitamin B giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, hỗ trợ quá trình điện giải và giữ nước.

Bổ sung vitamin A

Khi phải làm việc nhiều giờ trước máy tính, đôi mắt sẽ rất mệt mỏi và khô. Vitamin A giúp mắt hoạt động tốt hơn, được bồi bổ và giảm bớt chứng viêm kết mạc, khô đồng tử… Vậy nên, dù có bị công việc đè nén thế nào, bạn cũng đừng quên bổ sung vitamin A đấy nhé.

phuong-phap-boi-bo-cho-co-the-trong-nhung-ngay-can-tet-2017-favitavn-3

Vitamin A rất tốt cho mắt

Dành thời gian ngủ trưa

Ngủ chính là cách tốt nhất để lấy lại năng lương cho cơ thể. Ngoài ban đêm, bạn phải ngủ đủ giấc từ 7 – 8 giờ thì buổi trưa hãy cố gắng cho cơ thể nghỉ ngơi từ 15 – 20 phút. Bạn hãy nhớ rằng, tuyệt đối đừng sử tận dụng khoảng thời nghỉ ngơi ngắn ngủi này để xemphim,đi cà phê… Tuy nhiên, để tránh mệt mỏi hay đau đầu sau khi thức dậy, bạn đừng ngủ gục trên bàn. Do cách ngủ này làm nhịp tim chậm lại, các mạch máu lưu thông kém dẫn đến ù tai, chóng mặt và đầu óc kém linh hoạt.

phuong-phap-boi-bo-cho-co-the-trong-nhung-ngay-can-tet-2017-favitavn-4

Tránh ngủ gục trên bàn để cơ thể không mệt mỏi

Cho làn da thư giãn

Do ngồi máy tính nhiều không có thời gian uống nước làn da của bạn sẽ trở nên xỉn màu, khô ráp và kém sức sống. Dó đó, sau thời gian làm việc bạn hãy nhớ tẩy trang sạch sẽ, đắp mặt nạ 3 lần một tuần để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể đấy. Và trước khi ngủ,  bạn đừng quên thoa kem dưỡng để làn da được phục hồi ngay chóng hơn.

phuong-phap-boi-bo-cho-co-the-trong-nhung-ngay-can-tet-2017-favitavn-5

Làn da cũng cần được chăm sóc 

Favita. vn mong rằng, những phương pháp trên sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng để hoàn thành tốt công việc cuối năm. Chúc bạn thành công!

Favita.vn

Bình luận