Phương pháp tập Plank cho vòng eo săn chắc và gợi cảm

 

Đối với những ai thường xuyên đến phòng tập gym sẽ không thấy lạ gì với động tác “Plank”. Nhưng phải tập như thế nào để vòng 2 trở nên gợi cảm cảm và quyến rũ?

Người ta thường phong cho plank là động tác thần thánh cho các nhóm cơ bụng. Plank hoạt động trên các cơ cốt lõi như: cơ bụng thẳng, cơ sườn ngang. Chuỗi bài tập Plank và các động tác biến thể giúp săn chắc và nhanh chóng hình thành các múi cơ cho vòng eo. Vậy phương pháp tạp Plank để vòng 2 săn chắc và gợi cảm thế nào?

Lợi ích đến từ Plank

Một vòng eo thon, phẳng lì, săn chắc luôn là ước mơ của các chị em. Và để có được vòng 2 như ý muốn các bạn nữ thường tìm đến các bài tập truyền thống như gập bụng, lắc vòng hoặc ăn kiêng kham khổ… để giảm mỡ thừa nhưng lại quên lớp mỡ ở hai bên sườn.

phuong-phap-tap-plank-cho-vong-eo-san-chac-va-goi-cam-favitavn-1

Một vòng eo thon gọn luôn là ao ước của các cô gái

Với Plank, toàn bộ vùng bụng của bạn sẽ được hoạt động, kể cả hai bên sườn. Động tác này tác động hiệu quả lên cơ bụng thẳng và cơ bụng ngang, giúp tiêu biến mỡ thừa rất hiệu quả lại còn làm săn chắc cơ bắp khiến cho vòng eo thon gọn, rắn chắc và gợi cảm.

Ngoài ra, các bài tập Plank còn giúp tăng tính linh hoạt trong các nhóm cơ bắp cơ thể. Cơ vai và cơ xương cổ cũng được trải dài. Vùng cơ đùi và các gân kheo được siết chặt để hình thành sự săn chắc. Bài tập Plank căn vòm của bàn và ngón chân để hổ trợ dàn đều trọng lượng cơ thể.

phuong-phap-tap-plank-cho-vong-eo-san-chac-va-goi-cam-favitavn-2

Các bài tập Plank còn giúp tăng tính linh hoạt trong các nhóm cơ bắp cơ thể

Với nhân viên văn phòng phải ngồi nhiều trước máy tính, tư thế của họ ít nhiều bị sai và dễ bị đau lưng. Khi thực hiện động tác Plank, từ các bộ phận như lưng, chân, cổ đều đưa vào tư thế thẳng, hoặc với các biến thể của Plank được thực hiện dựa trên những chuyển động cơ bản trên các mặt phẳng nền tảng trong việc luyện tập. Khi đó người tập cải thiện các cơ bắp cốt lõi, tăng sự hỗ trợ cho cột sống và hông, duy trì tư thế đúng, giảm nguy cơ mắc các bệnh do sai tư thế, giảm đau lưng dưới.

Plank thế nào để đạt hiệu quả nhất

Plank không phải là một động tác đơn giản và dễ thực hiện. Động tác này không phải chỉ chống hai tay xuống thảm và duỗi thẳng người là đúng đâu. Bạn cần phải nắm thật kỹ những kĩ thuật tay, bụng và chân để bài tập mang lại hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến lưng, cổ.

phuong-phap-tap-plank-cho-vong-eo-san-chac-va-goi-cam-favitavn-3

Bạn cần phải nắm thật kỹ những kĩ thuật tay, bụng và chân để bài tập mang lại hiệu quả

Trước tiên, bạn hãy bắt đầu bài tập với tư thế nằm sấp, chống hai khủy tay vuông góc ngang với vai. Tiếp đến, bạn hãy nhón hai mũi chân lên và nâng người lên giữ lưng, hông và đầu thẳng hàng. Giữ nguyên tư thế này ít nhất 30 giây – 2 phút.

Trong tất cả các động tác biến thể của Plank, bạn hãy cố gắng siết chặt phần cơ bụng làm giảm sức nặng áp lực sức nặng của cơ thể lên phần bắp tay để giúp bạn tăng cường sức chịu đựng và thăng bằng.

phuong-phap-tap-plank-cho-vong-eo-san-chac-va-goi-cam-favitavn-4

Mỗi ngày, bạn chỉ cần tập Plank trong vòng tối đa 2 phút

Mỗi ngày, bạn chỉ cần tập Plank trong vòng tối đa 2 phút sẽ giúp vòng eo săn chắc và gọn gàng hơn. Bạn đừng nên tập Plank quá lâu bởi với một người có thể trạng và sức bền tốt cùng khả năng giữ thăng bằng thì 2 phút không là vấn đề quá lớn. Nói nghe có vẻ đơn giản nhưng khi thực hiện mới thấy rằng đợi 2 phút trôi qua là điều kinh khủng với những ai vừa bắt đầu tập. Kiên trì thực hiện động tác này mỗi ngày giúp bạn kéo dài được thời gian hơn từ 30 giây đến 1 phút.

Bình luận